Header Ads Widget

Có nên mua nhà đất trong năm 2022 – Những đánh giá BĐS 2022 nên biết

Có nên mua nhà đất trong năm 2022 hay không đang là vấn đề được quan tâm hiện nay. Vì thế nếu bạn đang quan tâm hãy xem đánh giá từ chuyên gia nhé.

Bất động sản trong thời dịch bệnh có xu hướng thay đổi khó lường, khó đoán. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang và không biết có nên mua nhà đất trong năm 2022 không. Vì thế Nhà đất Mono sẽ cùng anh chị và quý bạn đọc đánh giá về tình hình thị trường BĐS trong năm 2022 này.

Làn sóng covid sẽ đưa thị trường bất động sản về đâu?

Các chuyên gia trong ngành nhận định rằng thị trường BĐS đang bị tình hình dịch bệnh tác động mạnh. Điển hình như rất nhiều công trình đã bị trì hoãn xây dựng vì vốn cao, vật giá leo thang và các đợt giãn cách kéo dài. Các sản phẩm trên thị trường cũng vì thế mà không được hoàn thiện và tung ra đúng dự kiến.

Covid khiến thị trường bất động sản bị ảnh hưởng

Theo đánh giá, nhu cầu mua nhà đất vẫn lớn nhưng dịch bệnh vẫn tác động khiến khách hàng cũng trở nên e ngại khi mua. Hoạt động giao dịch nhà đất bị trì hoãn, nhiều sàn bất động sản phải tạm đóng cửa. Theo nhiều chuyên gia, thị trường bất động sản có những dấu hiệu xấu, nhất là các tỉnh phía Nam.

Tuy nhiên thời điểm gần đây, dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, vắc xin cũng đã được tiêm tới mũi thứ 3, thứ 4. Vì thế bất động sản đang dần quay trở lại hoạt động và thị trường sẽ được đón nhận những sản phẩm tốt, mang tới cơ hội đầu tư hấp dẫn nhờ giá trị tăng cao.

XEm thêm: https://nhadatmono.com/mien-nam/

Vậy có nên mua nhà đất trong năm 2022 không?

Rất nhiều nhà đầu tư băn khoăn liệu có nên mua nhà đất trong năm 2022 không. Tuy nhiên sẽ có 2 hướng để phân tích dựa theo nhu cầu của khách hàng. Thứ nhất nếu khách hàng mua nhà để ở thì tùy theo nhu cầu, dịch bệnh sẽ là cơ hội để mua với mức giá tốt. Bởi lẽ tuy nhu cầu mua nhà cao nhưng nhiều người bị HẾT TIỀN do dịch bệnh kéo dài, kinh tế khó khăn. Để thúc đẩy thị trường, nhà đầu tư có thể bán với giá tốt hơn bình thường.

Không nên đầu tư lướt sóng bất động sản thời điểm này

Thứ hai, nếu lựa chọn mua nhà để đầu tư lướt sóng hoặc để kinh doanh thì Nhà đất Mono khuyên anh chị nên cân nhắc kỹ. Nhất là những nhà đầu tư mua để lướt sóng. Bởi lẽ dịch bệnh hoành hành khiến thị trường bất động sản chao đảo, không ổn định. Vì thế đầu tư lướt sóng sẽ chỉ theo dạng may rủi và có thể thua lỗ khó đoán trước. Vì vậy thời điểm này chỉ thích hợp để mua nhà để ở hoặc lựa chọn đầu tư lâu dài. Tùy thuộc vào nhu cầu, anh chị hãy cân nhắc kỹ liệu có nên mua nhà đất trong năm 2022 hay không nhé.

Dự đoán giá bất động sản trong năm 2022

Ảnh hưởng từ dịch bệnh cũng phần nào ảnh hưởng tới giá bán bất động sản trong năm 2022. Rõ ràng khi dịch bệnh bùng phát, hàng loạt các công ty phải đóng cửa dẫn tới kinh tế khó khăn khiến nhiều người dù muốn mua nhà cũng không đủ kinh tế. Trong năm 2022, dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt hơn và có thể sẽ giúp thị trường bất động sản ổn định và tăng giá trở lại. Trường dịch bệnh vẫn bùng phát mạnh và không được kiểm soát tốt thì mức giá có lẽ sẽ khiến nhiều nhà đầu tư buồn phiền.

Giá bất động sản 2022 phụ thuộc vào khả năng kiểm soát dịch bệnh

Lời kết

Có nên mua nhà đất trong năm 2022 không còn tùy thuộc quyết định cũng như tình hình dịch bệnh có được kiểm soát tốt hay không. Việc tìm hiểu kỹ và cân nhắc trước khi quyết định rất quan trọng nên anh chị có thể tham khảo thêm thông tin về thị trường. Nếu mua nhà để ở, anh chị không cần quá băn khoăn vì không cần lo lắng tới chuyên được hay mất. Anh chị hãy cập nhật thêm các thông tin về thị trường bất động sản tại website nhadatmono.com để có thêm kiến thức đầu tư nhé.

Thông tin liên hệ Nhà Đất Mono

      Hotline: 0972 219 297

      Website: https://nhadatmono.com/

      Email:nhadatmono@gmail.com

      Địa chỉ: Tòa nhà Sun Wah Tower số 115 đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM